Chi tiết về sự khác biệt giữa van bướm tay gạt và tay quay không phải ai cũng biết

1. Cách phân biệt .

Van bướm tay quay


Dù là van bướm tay gạt hay van bướm tay quay, thì cũng đều được thiết kế để ngăn chặn dòng chảy, và cho dòng chảy đi qua khi cần thiết. Tuy cả 2 loại đều có đặc điểm là nắn dòng chảy bằng một lá van hình cánh bướm. Tuy nhiên cơ chế điều khiển của chúng thì lại có sự khác nhau. 

Van bướm tay gạt


Với loại sử dụng cơ chế tay gạt, bạn chỉ cần đẩy nhẹ cần điều khiển sang một bên, là cổng van sẽ mở để chất lỏng chảy qua. Còn với loại van bướm sử dụng tay quay, bạn phải xoay vô-lăng, thì chất lỏng mới chảy ra. 

2. Thiết kế cấu tạo của van bướm tay quay .



Van bướm tay quay, còn có một tên gọi nữa đó là van bướm vô-lăng. Cấu tạo của nó gồm có 4 phần chính. Đó là thân van, cánh van, ti van, vô lăng điều khiển và gioăng làm kín. Các thông số kỹ thuật cho loại van này như sau: 

Vật liệu: Gang, gang dẻo, inox 316. 304. 201, thép, thép hợp kim 

- Gioăng : cao su EPDM, Teflon 

- Áp lực làm việc: PN10. PN16. PN25 

- Nhiệt độ làm việc cho phép: 0-80 độ C 

- Tiêu chuẩn: JIS - DIN. 

- Kiểu kết nối: Kết nối với ống bằng mặt bích. 

3. Phân tích ưu điểm của van bướm tay quay .



Van bướm tay quay có ưu điểm vượt trội so với những loại van khác. Vì nó có kiểu dáng thiết kế tinh tế và hiện đại. Nhờ được chế tạo bằng những vật liệu có khả năng chịu sự ăn mòn cao. Nên van có “tuổi thọ” rất bền. Ngoài ra nhờ sở hữu đặc tính nhỏ gọn nên khi sử dụng, nó cũng chiếm ít diện tích hơn. 

Bên cạnh đó, cách thiết kế vận hành tay quay đầy sáng tạo, cũng sẽ giúp người dùng tiết kiệm sức lực hơn khi sử dụng. Bên cạnh đó một số loại van bướm tay quay nhập khẩu từ nước ngoài có thêm hộp số trong thiết kế. Giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh tốc độ của dòng chảy khi sử dụng. 


Địa chỉ: Cụm 6 – Vĩnh Quỳnh – Thanh Trì – Hà Nội 

Điện thoại: 04.36876285 – Fax: 04.36876206 

Hotline: 0987668855 


Comments