Tổng quan về những ứng dụng nổi bật của tấm xi măng Cemboard trong thực tế

Tấm Cemboard là sản phẩm có trọng lượng nhẹ, thi công nhanh, khả năng chịu nước, chịu lực cao và chống mối mọt vĩnh viễn. Phù hợp sử dụng làm sàn chịu lực, vách ngăn trần trong các công trình nhà dân dụng và công nghiệp: văn phòng, nhà hàng, nhà kho, nhà xưởng, nâng tầng, cải tạo sàn gác …với yêu cầu thời gian thi công nhanh, chi phí thấp, tải trọng nhẹ và độ bền cao. Vậy tấm xi măng Cemboard có những ứng dụng thực tế hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới.

Gọi điện cho Tất Phú qua hotline: 024 66604646 để được tư vấn và báo giá tấm theo số lượng

1. Tổng quát khái niệm tấm xi măng Cemboard.



Tấm Cemboard là tên gọi thông dụng trên thị trường dành cho loại vật liệu nhẹ dạng tấm được làm từ xi măng Portland, cát mịn và sợi dăm gỗ hoặc sợi Cellulose cao cấp có khả năng chống cháy, chịu nước, sản phẩm Cemboard có nhiều ứng dụng trong các công trình xây dựng bất kể lớn hay nhỏ như: làm vách ngăn, tường ngăn, làm sàn giả đúc, trần chịu ẩm trong xây dựng và trong nội, ngoại thất nhà ở nhằm giảm thời gian thi công và tải trọng công trình.

Từ những năm 2000, tấm xi măng dăm gỗ đã được nhập khẩu và phổ biến ở Việt Nam qua thương hiệu Cemboard nên người sử dụng và giới công trình đã quen dần với tên gọi tấm cemboard. Cũng cẫn tránh nhầm lẫn giữa cemboard (xi măng dăm gỗ) và xi măng sợi gỗ.

2. Thành phần cấu tạo.

Quy trình sản xuất của tấm Cemboard
Trong tấm Cemboard thành phần xi măng Porland là loại nguyên liệu chính, không những sở hữu độ rắn chắc cao, mà còn có khả năng chống nước, chống cháy, chống mối mọt, đảm bảo độ bền của sản phẩm và kiến trúc của toàn công trình.

Bên cạnh đó, tấm Cemboard chứa thành phần gỗ dăm hoặc sợi Cellulose, cát siêu mịn Silica với mục đích tăng khả năng liên kết giữa các phân tử trong khối tấm, và tạo nên một kết cấu bền chắc và có độ chịu lực cao cho sản phẩm.

Tấm xi măng Duraflex, là vật liệu hàng đầu được các chủ thầu thi công, tin dùng cho các ứng dụng làm sàn, vách ngăn, trần.

Xem thêm: Tấm xi măng Duraflex – Vật liệu nhẹ thân thiện với môi trường

3. Ứng dụng nổi bật của tấm xi măng Cemboard trong thực tế.

Tấm xi măng Cemboard siêu bền là giải pháp tuyệt vời cho ứng dụng làm trần-tường-sàn nội/ngoại thất. Tấm cemboard giá rẻ đáp ứng hoàn hảo những nhu cầu trong công trình về chất lượng cũng như thi công nhanh chóng. Mang lại không gian sang trọng và thiết kế bền đẹp.

3.1 Ứng dụng tấm xi măng Cemboard trong việc làm tường/ vách ngăn nội thất.


Tấm Cemboard ứng dụng làm tường/ vách ngăn nội ngoại thất có tính bền, cách âm, chịu ẩm, chóng cháy. Trong công trình xây dựng bạn có thể sử dụng để thay thế tường xây bằng gạch hay xi măng có thời gian xây dựng lâu. 

Việc áp dụng này giúp cho công trình tiết kiệm chi phí rút ngắn thời gian thi công. Đặc biệt việc áp dụng này thuận lợi cho các công trình xí nghiệp, nhà cao tầng, nhà xưởng… cần xây dựng trong thời gian ngắn, thuận tiện cho việc di dời trong tương lai.

3.2 Ứng dụng làm vách ngăn với tấm Cemboard.



Đặc tính chịu ẩm tốt, thích ứng với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tấm Cemboard được ứng dụng rộng rãi trong việc làm vách ngoại thất. Hoặc những nơi có độ ẩm cao như bếp, nhà tắm, phồng xông hơi, không lạnh…

3.3 Ứng dụng tấm xi măng Cemboard trong việc lót sàn.


Lựa chọn tấm xi măng Cemboard thích hợp cho công trình làm lót sàn sẽ là lựa chọn thay thế cho bê tông tuyền thống hoặc ván gỗ ép. Với những khả năng siêu cứng, chóng ẩm, chóng cháy hiệu quả. Sản phẩm tấm được thiết kế tạo khổ sẵn để dễ dàng thi công sàn, gác lửng, cho các công trình khác nhau.

3.4 Ứng dụng tấm xi măng Cemboard trong làm trần thả.


Tấm trần được thiết kế trang trí trên nền tấm xi măng sợi. Với những tính năng đặc biệt tấm thường được sử dụng cho các công trình chịu nóng ẩm nhiều. Như nhà xưởng, xí nghiệp, văn phòng, tòa nhà thương mại , nhà dân dụng, hoặc nhà khung thép.

Mọi thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo qua địa chỉ:
NHÀ PHÂN PHỐI TẤM XI MĂNG CEMBOARD
Địa chỉ: Số 17 Ngõ 259 Phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
Điện thoại: 024 66604646 – 0902 688 695 – 0928 688 695
Email: tatphu.com@gmail.com

Comments