Tìm hiểu chi tiết top 4 vật liệu cách âm tốt nhất trên thị trường


Ô nhiễm tiếng ôn giờ đây đã trở thành vấn nạn nhức nhối, khiến ai cũng cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Vậy nên việc tìm kiếm cho mình một giải pháp cách âm là điều hết sức quan trong..

Bài viết của Tất Phú dưới đây chúng tôi mang lại cho bạn top 4 vật liệu cách âm tốt nhất trên thị trườngChắc chắn những vật liệu này sẽ giúp cuộc sống của bạn thoải mái hơn rất nhiều.

1. Vật liệu cách âm là gì?

Vật liệu cách âm là vật liệu dùng để ngăn chặn âm thanh giữa hai không gian riêng biệt. Nó sẽ làm giảm thiểu các tiếng ồn từ bên trong ra bên ngoài hoặc ngăn chặn các tiếng ồn ở bên ngoài vào bên trong không gian được cách âm.



Các vật liệu này thường được sử dụng nhiều để cách âm các quán karaoke, phòng ngủ, thậm chí là cả trong công nghiệp… Mỗi loại vật liệu cách âm đều có những đặc điểm cũng như ứng dụng riêng biệt với từng hoàn cảnh trong cuộc sống. Bạn nên xem xét thật kỹ để lựa chọn cho mình vật liệu cách âm phù hợp nhé.

2. Top 4 vật liệu cách âm tốt nhất trên thị trường.



Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm vật liệu cách âm. Nhưng giữa vô vàn các vật liệu đó, hãy cùng điểm danh top 4 vật liệu cách âm tốt nhất trên thị trường.

2.1 Bông khoáng Rockwool.

Bông khoáng Rockwool hay còn gọi là len đá hay bông cách nhiệt. Sản phẩm được làm từ đá Bazan, một loại đá núi lửa.


Sản phẩm bông khoáng Rockwool không bắt lửa với nhiệt độ nóng chảy trên 1000°C. Bông khoáng đặc biệt thích hợp cho việc cách nhiệt, chống cháy, và giảm âm/cách âm rất cao.

Bông khoáng Rockwool là vật liệu vô cơ và không chứa chất dinh dưỡng. Do đó sản phẩm sẽ không bị tấn công bởi các vi sinh vật. Bông khoáng sẽ không bị mục rữa và không thu hút sâu bọ. Đặc biệt khi gặp lửa không gây mùi và khói độc hại. Là sản phẩm đạt chứng chỉ xanh Leed và Green Singapore.

2.2 Tấm xốp Eco XPS Foam cách âm.

Xốp Eco XPS Foam là vật liệu được sử dụng khá rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày. Đây được cho là vật liệu cách âm giá rẻ, nhẹ và dễ thi công.


Ngoài khả năng cách âm, xốp cũng được ứng dụng để giảm nhiệt. Người ta thường dùng xốp lót các mái nhà, cách nhiệt cho hệ thống điều hòa…

Ngày nay tấm xốp Eco XPS Foam thường được ứng dụng nhiều trong những địa điểm có yêu cầu cao về mặt cách âm như rạp hát, hội trường, phòng thu… Tùy vào từng địa điểm khác nhau, tấm xốp Eco XPS Foam sẽ được lựa chọn với các tỷ trọng khác nhau.

2.3 Cao su non

Cao su non có khả năng triệt tiêu âm thanh cực kỳ hiệu quả nhờ các lỗ liti có chứa không khí nằm san sát, liên kết với nhau hấp thụ tiếng ồn. Nó không những là vật liệu tiêu âm mà còn được sử dụng để chống rung do các âm thanh quá lớn gây ra. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy người ta thường ứng dụng một lớp cao su non trong các máy móc công nghiệp. Điều này hạn chế tiếng ồn và giảm độ rung của máy móc, giúp máy chạy êm hơn.



Cao su non thường được sử dụng làm vật liệu cách âm phòng thu, phòng karaoke, hay trong các máy móc công nghiệp. Đây là vật liệu khá dễ thi công và thường được đặt trong cùng bởi hiệu quả cách âm gần như tuyệt đối.

2.4 Tấm xi măng Duraflex 2x.

Tấm Duraflex 2x là 1 loại vật liệu xây dựng hoàn thiện. Được sản xuất dạng tấm mà thành phần chính là 70% xi măng Portland. Ngoài ra, còn có thành phần cát siêu mịn, sợi Cenlulo tự nhiên và vôi bột. Các thành phần trên được phối theo 1 khuân nhất định tạo thành sản phẩm dạng tấm có kích thước 1220×2440 mm với chiều dày từ 3,5mm tới 24 mm.


Với những đặc tính ưu việt trong xây dựng, nên sản phẩm được ứng dụng rất đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hơn hết đó là nêu cao khẩu hiệu “người Việt dùng hàng Việt”. 

Kết luận.

Nếu bạn đang gặp rắc rối với tiếng ồn xung quanh mình thì những vật liệu cách âm này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cuộc sống của bạn. Đừng để cuộc sống của mình bị ảnh hưởng quá nhiều. Bởi những điều mà chính bạn có thể khắc phục được. 

Hãy xem xét môi trường xung quanh và lựa chọn cho mình một vật liệu cách âm phù hợp nhé. Mong rằng bài viết “Top 4 vật liệu cách âm tốt nhất và những ứng dụng trong cuộc sống” của Tất Phú sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc sống.

 Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn về sản phẩm hãy liên hệ với chúng tôi.



Mọi thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo qua địa chỉ:

NHÀ PHÂN PHỐI TẤM XI MĂNG CEMBOARD

Địa chỉ: Số 17 Ngõ 259 Phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 024 66604646 – 0902 688 695 – 0928 688 695

Email: tatphu.com@gmail.com



Comments