Tìm hiểu chi tiết thi công chống nóng cho mái tôn đã cũ

Nhà mái tôn có ưu điểm là rẻ và dễ sử dụng, tuy nhiên vào mùa hè, mái tôn hấp nhiệt khiến căn nhà trở thành cái lò nóng nực. Đặc biệt những nhà có trẻ nhỏ các con không chịu được nóng quấy khóc làm bố mẹ càng thêm căng thẳng.

Hãy đến với các bước thi công chống nóng mái tôn đã cũ đúng kĩ thuật.

1. Tại sao nên thi công chống nóng mái tôn đã cũ?

Để có thể tìm được giải pháp chống nóng cho mái tôn, bạn cần biết mái tôn là gì?
Mái tôn hay còn được gọi là tôn lợp, tấm lợp... đây là loại vật liệu được sử dụng cho các công trình nhằm bảo vệ công trình khỏi các tác động của môi trường bên ngoài như mưa, gió…


Mái tôn có thể được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác nhau nên cũng có giá cả chênh lệch khác nhau. Những tiêu chuẩn để lựa chọn tấm lợp gồm có: Tính chi phí, tính thẩm mỹ và độ bền. Ưu nhược điểm của mái tôn khác nhau tùy thuộc vào loại vật liệu sử dụng của mái tôn. Vì thế khi muốn xây dựng công trình, bạn cần chú ý đến việc chọn lựa mái tôn và đặc biệt quan tâm tới vấn đề tìm ra giải pháp chống nóng cho mái tôn.


Đặc điểm của mái tôn là mỏng và khả năng hấp thụ nhiệt tốt nên thường khá nóng cho không gian bên trong nhà. Mặc dù trên thị trường tôn lợp mái nhà hiện nay đã có các loại tôn lạnh và tôn chống nóng nhưng đôi khi nhiệt độ lên quá cao cũng khiến cho bạn muốn tìm một giải pháp chống nóng khi lợp mái tôn.

2. Phương pháp thi công chống nóng mái tôn đã cũ?

Lấy tấm xốp Eco XPS Foam làm vật liệu thi công chính. Ưu điểm của phương pháp này là chúng ta không cần mất quá nhiều thời gian, dễ dàng thi công mà vẫn mang lại hiệu quả cao so với việc sử dụng giải pháp túi khí hay bông thủy tinh. Tuy nhiên, chi phí cho giải pháp này tương đối cao hơn so với việc sử dụng túi khí hay bông thủy tinh.


Một điểm cộng của giải pháp này là đảm bảo cho nhiệt độ bên dưới mái tôn luôn ổn định ở mức bằng hoặc thấp hơn nhiệt độ môi trường, từ đó giúp tiết kiệm được 30% chi phí tiền điện hàng tháng so với trước khi sử dụng giải pháp cách nhiệt.

Các bước thi công.


Bước 1 : Lắp đặt tấm cách nhiệt ECO XPS Foam dàn đều trên bề mặt mái tôn cũ.

Bước 2 : Lắp lớp tôn mới lên trên tấm cách nhiệt ECO XPS.

Bước 3 : Bắn vít cố định từ lớp tôn bên trên xuống dưới thanh xà gồ.

Bước 4: Trét silicon ngăn cản nước thẩm thấu qua lỗ vít.

Bước 5: Gia cố lại tất cả các mối nối ở các góc tường.

Bước 6: Hoàn tất thi công và kiểm tra lại toàn bộ công trình.

Nếu bạn đang tìm kiếm các vật liệu chống nóng cách nhiệt. Hãy thao khảo ngay tại đây. Tất Phú là một trong những địa chỉ phân phối rất nhiều các loại vật liệu xây dựng nhé. Đến ngay với Tất Phú qua địa chỉ bên dưới.

Mọi thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo qua địa chỉ:
NHÀ PHÂN PHỐI TẤM XI MĂNG CEMBOARD
Địa chỉ: Số 17 Ngõ 259 Phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
Điện thoại: 024 66604646 – 0902 688 695 – 0928 688 695
Email: tatphu.com@gmail.com

Comments